วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

คุณลักษณะ 8 ประการ

1 การตั้งใจศึกษา
เราเป็นนักเรียนควรตั้งใจใฝ่ศึกษามากกว่าเรื่องอื่นๆ

2 การอยู่อย่างพอเพียง
เราควรอยู่อย่างพอเพียงเพื่อความเป็นสุขแก่ชีวิต

3 ความซื่อสัตย์
ควรมีความซื่อสัตย์ต่อทุกคนที่เรารักและรักเรา

4 ความมีวินัย
วินัยเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการใช้ชิวิตและการทำงานเป็นอย่างมาก ถ้ามีแล้วจะทำให้ทำงานได้สำเร็จ

5 การมีจิตสาธารณะ
การเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเป็นคูณสมบัติของผู้ดีที่ควรจะมี

6 ความรักชาติ ศาสน์ กษัตรย์
สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราควรเคารพ เพราะเป็นสิ่งยึดเหยี่ยวความเป็นไทยได้


7 ความมุ่งมั่นในการทำงาน
ถ้าเรามีการมุ่งมั่นในการทำงานนั้นๆแล้ว งานก็จะสำเร็จได้ด้วยดี


8 รักความเป็นไทย
เราเกิดมาเป็นคนไทย ควรรักความเป็นไทยเพราะเป็นสิ่งที่สวยงามและน่ายกย่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น